Thứ Tư, tháng 10 25, 2006

VIẾT VỀ MẸ



Mẹ yêu quý!!


Nghe bài hát “Lòng mẹ” của Y Vân, lòng con không khỏi bùi ngùi xúc động, bên tai con vẫn văng vẳng bài hát với lời hát thiết tha, ngọt ngào...Từng ca từ của lời ca đã rót vào tâm hồn con, giờ đây càng làm cho con nghĩ đến mẹ nhiều hơn và con càng thấy yêu thương mẹ hơn bao giờ hết….
Xin cho con được chép lời bài hát này để tặng người mẹ tuyệt vời nhất trên đời của con. Bài ca đã ngợi ca về tấm lòng của những bà mẹ, trong đó có người mẹ yêu dấu của con. Mẹ là vầng thái dương soi đời con vững bước…Tất cả những ngôn từ đẹp nhất con xin dành cho mẹ…. Lúc này đây con chưa thể viết được gì nữa, con cầu mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với mẹ, con đang rất lo lắng cho mẹ, con yêu mẹ nhiều lắm
…. ::: Y Vân :::
"Lòng Mẹ
I. Lòng Mẹ bao la như biển Thái Bình rạt rào,
Tình Mẹ tha thiết như giòng suối hiền ngọt ngào,
Lời Mẹ êm ái như đồng lúa chiều rì rào.
Tiếng ru bên thềm trăng tà soi bóng Mẹ yêu.
Lòng Mẹ thương con như vầng trăng tròn mùa thu.
Tình Mẹ yêu mến như làn gió đùa mặt hồ.
Lời ru man mác êm như sáo diều dật dờ.
Nắng mưa sớm chiều vui cùng tiếng hát trẻ thơ.
Thương con thao thức bao đêm trường,
Con đà yên giấc Mẹ hiền vui sướng biết bao.
Thương con khuya sớm bao tháng ngày.
Lặn lội gieo neo nuôi con tới ngày lớn khôn.
Dù cho mưa gió không quản thân gầy Mẹ hiền.
Một sương hai nắng cho bạc mái đầu buồn phiền.
Ngày đêm sớm tối vui cùng con nhỏ một niềm.
Tiếng ru êm đềm mẹ hiền năm tháng triền miên.
II. Lòng Mẹ chan chứa trên bao xóm làng gần xa.
Tình Mẹ dâng tới trăng ngàn đứng lặng để nghe,
Lời ru xao xuyến núi đồi suối rừng rặng tre.
Sóng ven Thái Bình im lìm khi tiếng Mẹ ru.
Một lòng nuôi nấng vỗ về những ngày còn thơ.
Một tình thương mến êm như tiếng đàn lời ca.
Mẹ hiền sớm tối khuyên nhủ bao lời mặn mà.
Khắc ghi bên lòng con trẻ muôn bước đường xa.
Thương con Mẹ hát câu êm đềm,
Ru lòng thơ ấu quản gì khi thức trắng đêm.
Bao năm nước mắt như suối nguồn.
Chảy vào tim con mái tóc trót đành đẫm sương.
Dù ai xa vắng trên đường sớm chiều về đâu.
Dù khi mưa gió tháng ngày trong đời bể dâu.
Dù cho phai nắng nhưng lòng thương chẳng lạt mầu.
Vẫn mong quay về vui vầy dưới bóng mẹ yêu."
TN- 20.6.2006 22:19:34
Ba mẹ là thần tượng của tôi trong cuộc sống.... Một người cha mẫu mực, hết lòng yêu thương các con. Một người mẹ bản lĩnh, nghị lực, chịu thương chịu khó, tảo tần, nét đẹp dịu dàng, thùy mị, đoan trang, giọng nói nhỏ nhẹ, êm ái, hết lòng thương yêu chăm chút cho các con ....
Ba mẹ là tấm gương sáng để chúng tôi noi theo....tôi quả thật là một người con may mắn hạnh phúc khi đã được sống trong một gia đình có cha mẹ hạnh phúc, hòa thuận, thương yêu nhau hết mực...
Bao nhiêu kỷ niệm êm đềm của một gia đình hạnh phúc cứ hiện về trong ký ức của tôi... Tôi hình như được thừa hưởng những tố chất của mẹ tôi nhiều hơn.... Ba mẹ ơi, con gái bé bỏng ngày nào của ba mẹ giờ đã lớn khôn...Trong cuộc sống, con luôn nghe lời ba mẹ và cho đến giờ phút này, chắc có lẽ ba mẹ đã hài lòng về con... Tôi cũng không thể tưởng tượng nổi tôi sẽ bị shock như thế nào khi cha mẹ tôi một ngày nào đó sẽ rời xa chúng tôi... theo quy luật của " Sinh- lão - Bệnh - Tử"... Đó chắc chắn sẽ là ngày đau khổ nhất trong cuộc đời của tôi...Tôi cầu mong cho ngày ấy đừng đến... Để tôi vẫn được sống trong vòng tay thương yêu của ba mẹ như thuở nào....
TN -21.6.2006 - 23:08:19
Tỷ yêu quý ơi! Tỷ làm muội nhớ tới lời nhân vật chính trong "Papilon - giang hồ tung cánh" rằng, dù ở tuổi nào, khi mất cha mẹ, người ta vẫn mồ côi.
MHL -21.6.2006 - 23:26:31
Công cha như núi thái sơn Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra Cha mẹ già, thì cũng một ngày nào đó sẽ theo định luật của tạo hóa, cũng sẽ rời xa ta mà thôi, cho nên Làm con chữ hiếu làm đầu Thờ cha kính mẹ, nhớ hoài từ thân Dù cha mẹ có qua đời, thì chúng ta chắc chắn cũng vẫn nhớ mãi trong đời. Cho nên sao phải đợi đến lúc cha mẹ mất, mình mới ngồi thương tiếc, mà khg phải làm sao cho tròn đạo làm con , trả hiếu công sanh dưỡng của Cha mẹ lúc còn bên ta Như Ct.Ly, Mẹ mất đã hơn 25 năm rồi Cha mới mất chưa đầy 7 tháng, nhưng lòng vẫn nhớ mãi cha mình, và đôi khi thấy hối hận, sao khg biết được ngày này, cố gắng làm cho cha mình vui lòng hơn Sanh, Tử ai biết được mà ngờ, một ngày làm cho cha giận là Ct.Ly thấy hối hận lắm, Cho nên TN sẽ khg ân hận, nếu TN đã làm cái gì đó cho Cha Mẹ vui lòng, đó cũng là một cách trả hiếu cho song thân vậy
Ct.Ly - 21.6.2006 23:27:51
Vâng, TN nghĩ... những gì cha mẹ đã hy sinh cho con cái... chắc có lẽ chẳng bao giờ con cái có thể trả hết được...đó là những suy nghĩ và cảm nhận của TN.... Dù có làm cho cha mẹ vui lòng, thì TN cũng cảm thấy chưa đủ những gì mà mình mong muốn...., vì thế TN đã viết lên để chia sẻ một chút những suy tư của bản thân trong nhatkyonline mà thui... TN xin được chia buồn với tỷ Ct.ly nhé, dù lời chia buồn này có hơi muộn màng, nhờ qua những dòng tâm sự của tỷ mà chialy mới biết được. Vậy là tỷ Ct.ly đã trải qua những giây phút đớn đau đó 2 lần trong cuộc đời rồi...chắc có lẽ giờ đây tỷ thấm thía hơn ai hết... Rất cám ơn tỷ Ct.ly đã chia sẻ với TN về công ơn & tình mẹ cha....để những ai đang còn mẹ cha hãy biết nâng niu quý trọng những giây phút đang ở bên cha mẹ...Hãy luôn là những người con hiếu thảo, để đến khi cha mẹ không còn trên cõi đời này nữa thì chúng ta không có điều gì phải ân hận cả...
TN - 22.6.2006 - 0:27:48

Không có nhận xét nào:

Lưu trữ Blog