Thứ Hai, tháng 10 23, 2006

VIẾT CHO CHỊ BẠN TÔI


( Thân tặng chị NL nhân ngày sinh nhật)

Nhớ ngày nào bước chân chị bỡ ngỡ
Ngôi trường mới xa lạ trong trí nhớ
Mà bây giờ nó đã thành hơi thở
Một thời mình cùng góp sức chung vai

Những tháng ngày chị em mình tồn tại
Nỗi buồn chia, niềm vui cũng cho nhau
Những kỷ niệm theo tháng năm đầy sâu
Vẫn sống giữa trái tim nhau mãi mãi

Kỷ niệm đã qua không thể phôi pha
Ta luôn nhớ đến một thời yên ả
Lửa nhiệt tình đã thắp sáng đường đi
Rong ruổi mọi miền một thời chung bước

Nhưng có ai ngờ sự thế đổi thay
Để chị tôi ôm nỗi buồn tê tái
Bởi lòng người toán tính thẳm sâu
Ai có thể lấy thước đo lòng nhau

Tấm lòng chị tôi quá đỗi nhân hậu
Chị đã quên mình vì nỗi niềm chung
Lặng lẽ buồn và lặng lẽ ra đi
Để giữ lại một chút tình đã mất…..

Ôi ! chị tôi người chị bao dung
Tấm gương sáng để em soi trong đó
Dù thời gian có xóa nhòa tất cả
Xin dâng tặng chị dòng thơ NGỢI CA.

Thiên Nga




Không có nhận xét nào:

Lưu trữ Blog