Thứ Hai, tháng 10 02, 2006

TRƯỚC TI VI


Đêm từng đêm tay bật công - tắc
Trước ti-vi tôi gọi thế giới về
Dường như cả năm châu, bốn biển
Kéo ùa vào căn phòng nhỏ tôi thuê

Màn hình đêm đêm ẩn hiện chiến tranh
Bom vẫn nổ, nhà tan, gạch đổ
Xác người chết chất đầy bao mộ
Thế giới kinh hoàng Tresnia, Bosnia

Thấy người chết con tôi xuýt xoa
Vợ tôi bỗng bần thần quay mặt
Còn tôi ngồi trầm mặc
Nhớ ngày chiến cuộc đã qua

Lòng mừng thầm chiến tranh đã xa
Được hồng phúc quê hương yên ắng
Cầu mong sao đất nước luôn bình lặng
Đừng bao giờ Tresnia, Bosnia.

7/1996 DMT



BÀI CA TRINH NỮ

Ơi Lê-Ki-ma đâu mùa hoa
Mà đời sau vẫn còn hát mãi
Và cuộc chiến tranh nào ngày qua
Đến bây giờ như còn hiện tại

Chị đã đi về miền đất xa
Cho bây giờ vẫn thời con gái
Cả cuộc đời gởi lại khúc ca
Cho tiếng hát vẫn còn trẻ mãi

Trinh nữ hỡi, mùa xuân về rồi đó
Chim én bay rộn rịp trời quê
Hồn ai đó quẩn quanh cùng đất nước
Có thiêng chăng theo tiếng hát mà về!

Giai điệu trẻ ngợi ca người khí tiết
Cho hồn thiêng ngăn những tiếng nhạc trầm
Bài hát sống ngợi ca người ko chết
Giữa lòng tôi trinh nữ hóa thiên thần.

DMT - 07/11/1994

Không có nhận xét nào:

Lưu trữ Blog