Thứ Hai, tháng 10 23, 2006

TÌNH YÊU THÌ THẦM

Tôi có một mối tình
Trẻ trung như tiếng hát
Tôi có một mối tình
Như dòng sông êm mát

Như chim kia đến hót
Giữa lòng tôi yêu đương
Tình em tôi khóa chặt
Làm hành trang lên đường

Tôi có một mối tình
Rạt rào như sóng vỗ

Tôi có một mối tình
Như bình minh rạng rỡ

Như hoa kia tươi thắm
Giữa đời bao hương thơm
Tình em tôi khắc đậm
Thành cành hoa trong hồn


chiến trường gian khó
Bom đạn giặc ken dày
Trái tim tôi vẫn đỏ
Với ngọn lửa tình này

Rời rừng về lại phố
Giữa huyên náo cuộc đời
Dáng em gầy khắc khổ
Vẫn choán đầy hồn tôi

Dù xa em bao đỗi
Lòng tôi chẳng thoáng ngờ
Tin rằng em vẫn đợi
Tin rằng em vẫn chờ


Cuộc đời chồng thêm tuổi
Tình yêu càng mặn mà
Cây xanh rồi cây cỗi
Tình yêu vẫn không già

1979 Diệp Minh Tuyền
( trích tập thơ Con đường có lá me bay )

Không có nhận xét nào:

Lưu trữ Blog