Thứ Tư, tháng 10 25, 2006

NHẬT KÝ ONLINE - TRÔI THEO DÒNG ĐỜI


Cuộc đời có nhiều chuyện sao ta dễ quên đi..., để tìm sự thanh thản trong cuộc sống. Nhưng có khi chỉ có một chuyện cứ làm ta nhớ mãi ko nguôi. Đôi khi ta cố quên thì lại càng nhớ...Hạnh phúc là thật hay là ảo ảnh??
Hạnh phúc là gì? Chỉ hai chữ ấy thôi biết bao điều để nói...Cuộc sống con người cứ đan xen giữa hạnh phúc và đau khổ, ngọt bùi & cay đắng..... Nhưng hình như hạnh phúc làm người ta thường dễ quên đi hơn, còn đau khổ thì như vết thương nhức nhối làm người ta nhớ đến nó nhiều hơn...có một nhà văn hào đã nói " Có đau khổ nào bằng trong đắng cay nhớ về hạnh phúc"...
Vâng khi người ta ở sự tột cùng của nỗi đau thì người ta thường nhớ về kỷ niệm, người ta nuối tiếc khi hạnh phúc vuột khỏi tay mình...Và khi người ta đang sống hạnh phúc ngày hôm nay thì người ta cũng ko quên những nỗi đau đã trải qua trong cuộc sống của ngày hôm qua...tại sao ta sống mà cứ phải suy nghĩ...? Có phải tại ta đa đoan??
Có câu châm ngôn nói rằng: " Một cuộc sống vô tư vô lự thì chỉ là tồn tại chứ ko phải là sống"... Ta vẫn sống với bao nỗi niềm ngổn ngang.... cuộc đời này ko có gì trọn vẹn cả, ta được cái này thì trời phải làm cho ta mất thư khác và ngược lại...Dù trong cuộc sống này còn lắm sự bon chen, nhỏ nhen, ích kỷ....nhưng ta vẫn tin rằng ở bên ta vẫn còn nhiều người tốt..." Khi người tốt trách ta, lòng ta buồn vô hạn. Khi kẻ xấu chửi ta, ta chỉ cười kiêu hãnh" và tôi vẫn tâm đắc mãi với một câu châm ngôn mà nó gần như là định hướng cho tôi trong suốt cuộc đời của mình đó là: " Địa vị ư? - sẽ mất Tiền tài ư? - sẽ hết Hoa đẹp ư?- sẽ tàn Chỉ có lòng người sống mãi với thời gian"

Rồi tất cả cũng sẽ trở về cát bụi... điều quan trọng là ta đã sống ra sao và đã làm được gì cho người khác....
TN- 11.6.2006 12:59:50

Không có nhận xét nào:

Lưu trữ Blog