Thứ Hai, tháng 9 18, 2006

MAY LÀ XƯA TA KHÔNG GẶP NHAU






















Tặng nhạc sĩ Mỹ PHILIP BLACKBURN

Nếu cuộc chiến xưa ta gặp nhau
Giờ hoặc anh còn và tôi đã mất
Hay có thể hoàn toàn ngược lại
Bởi đạn chẳng nể ai mà da thịt lại mềm

Giờ mừng cho hai bà mẹ đã sinh chúng mình
Không phải khóc con và đi tìm hài cốt
Nước mắt mừng ngày đoàn tụ
Để bây giờ ta làm bạn của nhau

Tôi dẫn anh về thăm từ đường họ nhà tôi
Anh đến thắp nhang trên bàn thờ tổ
Tôi đãi anh canh cá bông lau và cá trê kho tộ
Rồi hai đứa cùng say " nước mắt quê hương

Anh cùng tôi dạo trên sông Mê-kông
Nơi xưa kia tàu Mỹ đan kín mặt
Một lần qua sông bạn tôi mất xác
Bây giờ nhắc lại còn đau

May là xưa ta không gặp nhau
Để giờ tôi đưa anh sang cồn ăn nhãn chín
Nghe con gái quê tôi ca bài vọng cổ
Để khi ra về anh bập bẹ tiếng " Cám ơn".

DMT - 11/1994

Không có nhận xét nào: